DanceFIT – phương pháp rèn luyện sức khỏe độc đáo, kết hợp giữa âm nhạc sôi động

17/05/2024 09:00

Ngày nay, cuộc sống hiện đại đặt ra nhiều thách thức cho sức khỏe. Áp lực từ công việc, gia đình và xã hội thôi thúc con người không ngừng tìm kiếm những phương pháp để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trong số đó, việc kết hợp giữa việc giảm cân, trẻ hóa và phòng chống bệnh tật đã trở thành xu hướng được ưa chuộng ở cả hai giới. Để đạt mục tiêu đó, không ít người tìm kiếm phương pháp làm sao vừa tiết kiệm thời gian lại đạt tính hiệu quả ở nhiều mặt nhất có thể. Và bộ môn nhảy thể dục thể thao Dance Fitness (DanceFIT) chính là một trọng nhữn lựa chọn hàng đầu.

DanceFIT là một bộ môn nhảy thể dục thể thao dựa trên nền nhạc đa dạng với các cường độ từ thấp đến cao. DanceFIT mang đến trải nghiệm thú vị cho mọi đối tượng tham gia, bất kể độ tuổi hay trình độ vận động thế nào. Được thiết kế bởi các chuyên gia về thể dục và vũ đạo là HLV Vicky Vương và Leyna Trần (giáo viên của Liên Đoàn Thể Dục TP. Hồ Chí Minh), DanceFIT không chỉ giúp cải thiện vóc dáng, mà còn có tác dụng giảm stress hiệu quả, mang lại tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực cho người tập.

HLV Vicky Vương và Leyna Trần

Người tập sẽ nhảy theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên với nhịp độ và biên đạo có tính toán nên sẽ vừa thỏa mãn đam mê với âm nhạc lại có thể vận động toàn thân. Không chỉ giúp đốt cháy calo, cải thiện sức khỏe tim mạch, DanceFIT còn góp phần săn chắc cơ thể, tăng cường sức bền và dẻo dai. Ngoài ra, những động tác nhảy được thiết kế để tối đa hóa việc kích thích các nhóm cơ, từ đó hỗ trợ quá trình giảm mỡ và tạo hình thon gọn cho cơ thể.

Những bài nhảy theo nhạc có thể giải phóng endorphin, còn được biết đến là hormone hạnh phúc, giúp giảm căng thẳng, nâng cao tâm trạng và tăng cường năng lượng. Qua đó, người tập không chỉ cảm thấy trẻ trung, năng động hơn mà còn có được tinh thần lạc quan và yêu đời.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên tham gia vào các lớp DanceFIT cũng giúp tăng sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh bằng cách cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Khi cơ thể hoạt động, hệ tuần hoàn được cải thiện, giúp ngăn chặn những bệnh liên quan đến tuổi tác như tim mạch, tiểu đường hay huyết áp. Cũng không thể phủ nhận tác động tích cực của nó đối với việc duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì.

Đặc biệt, chương trình Dance FIT đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân trong thời đại mới. Mỗi buổi tập là sự pha trộn giữa các thể loại nhạc từ pop, hip-hop đến Latin nên cũng sẽ tạo cảm hứng cho người tập thông qua sự sáng tạo và mới lạ.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Fitness với các bộ môn Group X như Aerobic Fitness, Rhythm Excercise, Yoga, Dance, Zumba Fitness... hai HLV Leyna và Vicky nhận ra rằng các HLV nhảy thể dục thể thao có rất nhiều mặt cần cải thiện, đặc biệt kiến thức về fitness để giảm tránh chấn thương khi làm nghề cho mình và cho cả học viên. Chính vì vậy, trong vòng 1 năm, DanceFIT đã phát triển mạnh mẽ để hoàn thành sứ mệnh nâng cao kiến thức nền, kĩ năng giảng dạy cho cộng đồng HLV dạy nhảy thể dục thể thao Việt Nam.

DanceFIT đã chính thức trở thành bộ môn được giảng dạy và đào tạo tại Liên Đoàn Thể Dục TP.Hồ Chí Minh với khoá đầu tiên được diễn ra trong không khí vô cùng chuyên nghiệp, năng động và kết quả hết sức mĩ màn. Cùng với Liên Đoàn Thể Dục TP. Hồ Chí Minh, HLV Leyna Trần và Vicky, hứa hẹn sẽ xây dựng nhiều khoá đào tạo HLV DanceFIT bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Theo Vân Hà

DanceFIT – phương pháp rèn luyện sức khỏe độc đáo, kết hợp giữa âm nhạc sôi động - Cuộc Sống