Tại sao Pickleball ngày càng phổ biến?

09/08/2024 10:59

Chỉ trong thời gian ngắn xuất hiện tại Việt Nam, bộ môn pickleball đã khiến rất nhiều người "cuốn" theo chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Tại sao Pickleball ngày càng phổ biến?

Ảnh minh họa

Pickleball từ lâu đã trở thành môn thể thao được yêu thích ở những nơi như quần vợt và trung tâm cộng đồng. Tuy nhiên, sân chỉ có kích thước bằng một phần tư sân tennis nên bạn có thể dễ dàng tái tạo sân ở nhà trên đường lái xe. Ngoài ra, một số quả bóng và ném bóng , bạn không cần bất kỳ thiết bị nào khác. Ngoài ra, tất cả mọi người từ trẻ em đến ông bà đều có thể chơi môn thể thao này, tạo môn thể thao này trở nên lý tưởng cho các gia đình.

Môn thể thao dành cho nhiều thế hệ này cũng dễ học đối với những người chơi trẻ tuổi và dễ vận động đối với những người dày trải nghiệm hơn. Những đặc điểm này làm cho nó trở thành môn học thể thao dùng vợt dễ tiếp cận nhất với mọi người trẻ tuổi.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy môn thể thao này đang tăng trưởng ở mức trung bình 158,6% trong ba năm qua đến khả năng xử lý túi bóng và các sự kiện phụ khác đã được định vị trong các cửa hàng bán sơ đồ thể thao tác.

4 lý do chơi Pickleball ngày càng phổ biến

Ngoài ra, đây là một môn thể thao dễ tiếp cận mà ở mọi người từ trẻ đến lớn tuổi, người già đều dễ dàng yêu thích, ném bóng bởi bộ môn này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là rất nhiều tiềm năng hữu ích mà bạn có thể trải nghiệm khi chơi Pickleball:

Giảm khả năng mắc bệnh trầm cảm

Một nghiên cứu đã tìm thấy những người chơi bóng có xu hướng ít bị trầm cảm hơn. Họ theo dõi 153 người lớn tuổi thi đấu trong khi chơi bộ môn này. Họ báo cáo vào cuối cuộc nghiên cứu rằng cam kết giúp giải quyết chất béo hoặc theo sở thích một cách có hệ thống liên quan đến việc giảm tỷ lệ trầm cảm.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Pickleball có thể không mạnh về thể chất như quần vợt nhưng nó mang lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu cho thấy những người chơi trò chơi kéo dài một giờ ba lần một tuần đã cải thiện sức khỏe tim mạch, hô hấp, giảm cholesterol và giảm huyết áp.

Thúc đẩy sự phối hợp tay và mắt tốt hơn

Pickleball không yêu cầu đôi chân phải cực nhanh nhưng bạn sẽ cần phải phối hợp tay và mắt và phản xạ chiến lược. Sự kết hợp các chuyển động của bàn chân, cánh tay, bàn tay và mắt có thể cải thiện khả năng phản xạ, trí não của bạn suy nghĩ nhanh và tăng cường khả năng giữ thăng bằng.

Ở người lớn tuổi, hoạt động có thể kết hợp các phương pháp nhận thức hoàn thiện đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe nhận thức và giúp ngăn suy giảm tinh thần.

Giúp tăng tương tác với các mối quan hệ xã hội

Một lợi ích đáng kể của ném bóng là nó giúp tăng cường tương tác xã hội. Giao tiếp với người khác, đặc biệt là khi đến độ tuổi lão hóa ngày một già đi, có thể giúp giảm bớt sự cô đơn.

Sự cô đơn có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần, làm tăng nguy cơ bệnh bệnh tim, ức chế, mất trí nhớ và trầm cảm. Vì bộ môn pickleball cần có một đối thủ hoặc hai đối thủ và một đối tác trong các trận đấu đôi nên đây là một cách tuyệt vời để dành thời gian cho những người khác.

Pickleball là môn thể thao vui nhộn và năng động giúp cải thiện năng lực đồng thời tạo cơ hội cho hoạt động ngoài trời. Để thực hành học các kỹ thuật, chiến lược và cách cầm vợt, hãy thử ra ngoài và chơi với những người chơi có kinh nghiệm khác. Hầu hết mọi người đều vui vẻ dạy các chiến lược và kỹ thuật giúp cải thiện kỹ năng, nếu có thể hãy tìm một huấn luyện viên cùng thành lập đội nhóm để chơi bộ môn này.

Hoàng Ly

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Tại sao Pickleball ngày càng phổ biến? - Làm Đẹp